HIGHLIGHTS
         • การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปี 2563 ส่งผลให้เศรษฐกิจและการค้าโลกหดตัวอย่างรุนแรง อีกทั้งยังทำให้ธุรกิจจำนวนมากได้รับผลกระทบอย่างหนักจนหลายบริษัทต้องปิดกิจการ อย่างไรก็ตาม ในอีกด้านหนึ่งพบว่ายังมีบริษัทหลายแห่งที่ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจและสามารถเดินหน้าก้าวข้ามวิกฤตไปได้
         • ตัวอย่างการปรับตัวของบริษัทที่น่าสนใจ ได้แก่ 1. ปรับกระบวนการด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม 2. ปรับกลยุทธ์ธุรกิจสู่ออนไลน์ 3. ปรับโมเดลธุรกิจให้ยืดหยุ่นทุกสถานการณ์ 4. ปรับสินค้ารับเทรนด์ New Normal 5. ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่อุตสาหกรรมแห่งอนาคต
 
 

         เป็นที่ทราบกันดีกว่าวิกฤต COVID-19 สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจและธุรกิจเป็นวงกว้างไปทั่วโลก ล่าสุดธนาคารโลก
ประมาณการว่าเศรษฐกิจโลกปี 2563 หดตัวถึง 4.3% รุนแรงที่สุดในรอบศตวรรษ และปริมาณการค้าโลกหดตัวถึง 9.5% ขณะที่ Atradius บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจและประกันภัย ประเมินว่ามีบริษัททั่วโลกล้มละลายเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 26% อย่างไรก็ตาม ในวิกฤตย่อม
มีโอกาส มีบริษัททั่วโลกอีกไม่น้อยที่สามารถปรับตัวและก้าวข้ามวิกฤต COVID-19 มาได้ ตลอดจนต่อยอดสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ บทความฉบับนี้จึงได้รวบรวมตัวอย่างบริษัทที่มีการปรับตัวได้อย่างน่าสนใจท่ามกลางวิกฤต COVID-19 เพื่อเป็นแนวทางให้
ผู้ประกอบการไทยสามารถนำไปใช้เป็นตัวอย่างในการปรับแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สามารถเดินหน้าฝ่าความท้าทาย
ในอนาคต

 
  ตัวอย่างบริษัทที่ปรับแผนธุรกิจ...ฝ่าวิกฤต COVID-19  
  Disclaimer : ข้อมูลต่าง ๆ ที่ปรากฏ เป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และการเผยแพร่ข้อมูลเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจเท่านั้น
โดยธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทยจะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่มีบุคคลนำข้อมูลนี้ไปใช้ไม่ว่าโดยทางใด
 
  ที่มาของรูปภาพ : www.flaticon.com    
  หน้าหลัก  I  Share โลกเศรษฐกิจ  I  เปิดประตูสู่ตลาดใหม่  I  รู้ทันเกมการค้า  I  เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ
เรื่องเล่าจาก CLMV  I  CEO Talk  I แวดวงคู่ค้า  I  แนะนำบริการ  I  สรุปข่าว