บริการรับประกันความเสี่ยงจากการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้า หลังจากส่งสินค้าไปยังผู้ซื้อในกลุ่มประเทศกัมพูชา
สปป.ลาว และเมียนมา (CLM) โดยผู้ส่งออกสามารถเลือกรูปแบบความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการทำการค้าและความเสี่ยง
ที่ผู้ส่งออกต้องเผชิญ ภายใต้ต้นทุนที่สามารถควบคุมได้


รูปแบบบริการ
          คุณสมบัติของผู้เอาประกัน
             เป็นผู้ประกอบการที่ส่งออกสินค้าไปยังผู้ซื้อในประเทศกัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา

          เงื่อนไขการชำระเงิน
             D/P, D/A และ O/A ไม่เกิน 90 วัน

          สินค้าที่รับประกัน
             สินค้าถูกต้องตามกฎหมาย (ยกเว้นสิ่งมีชีวิต)

ค่าเบี้ยประกันและอัตราความคุ้มครอง
 

ความเสี่ยงที่คุ้มครอง
          ความเสี่ยงทางการค้า
             - ผู้ซื้อล้มละลาย
             - ผู้ซื้อปฏิเสธการชำระเงินค่าสินค้า

          ความเสี่ยงทางการเมือง
             - การควบคุมการโอนเงิน
             - การห้ามนำเข้าสินค้า
             - สงคราม จลาจล ปฏิวัติ รัฐประหาร

การจ่ายค่าสินไหมทดแทน
          กรณีผู้ซื้อล้มละลาย จ่ายทันที
          กรณีผู้ซื้อปฏิเสธการชำระเงิน ภายใน 120 วัน นับจากวันที่ยื่นขอรับค่าสินไหมทดแทน
          กรณีอื่นๆ ภายใน 120 วัน นับจากวันที่ยื่นขอรับค่าสินไหมทดแทน

เอกสารในการขอรับบริการ
          1. สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท
          2. สำเนาหนังสือรับรองตรายาง
          3. สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น
          4. สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม
          5. เอกสารอื่นๆ ตามที่ธนาคารกำหนด

ติดต่อขอรับบริการได้ที่
          EXIM BANK สำนักงานใหญ่ โทร. 0 2617 2111 ต่อ 3934-42 หรือสาขาทุกแห่ง

หมายเหตุ : รายละเอียดความคุ้มครอง ข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

  หน้าหลัก   I   Share โลกเศรษฐกิจ   I   เรื่องเล่าระหว่างทาง   I   ส่องเทรนด์โลก
เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ   I   CEO Talk   I   แวดวงคู่ค้า   I   แนะนำบริการ   I   สรุปข่าว