วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
 
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK นําคณะผู้บริหาร EXIM BANK ถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565  เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร EXIM BANK นำคณะผู้บริหาร EXIM BANK บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD เมื่อเร็ว ๆ นี้  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK และนางเบญญา อินทรวงศ์โชติ ผู้อำนวยการเขตพญาไท นำผู้บริหารและพนักงาน EXIM BANK กล่าวคำปฏิญาณเราทำความดีด้วยหัวใจ พร้อมร่วมกิจกรรมจิตอาสา “รวมใจภักดิ์..รัก(ษ์)บ้าน..ให้น่ามอง” ปรับปรุงภูมิทัศน์ตัดแต่งกิ่งไม้และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้  
            นางขวัญใจ เตชเสนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK และนางเบญญา อินทรวงศ์โชติ
ผู้อำนวยการเขตพญาไท นำคณะผู้บริหารและพนักงาน EXIM BANK สำนักงานเขตพญาไท และจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ปรับปรุงภูมิทัศน์คลองสามเสนโดยมีการปลูกต้นไม้ และเทน้ำชีวภาพลงคลองสามเสน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 ณ สวนพญาไทภิรมย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
            นางขวัญใจ เตชเสนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ร่วมพิธีอัญเชิญพานพุ่มราชสักการะ ทูลเกล้าฯ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ณ สำนักงานเขตพญาไท เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK นำคณะผู้บริหาร EXIM BANK บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD เมื่อเร็ว ๆ นี้  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK นำคณะผู้บริหาร EXIM BANK บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  EXIM BANK เปิดตัวนวัตกรรมดัชนี “EXIM Index” พร้อมประกาศตรึงดอกเบี้ย
และ “EXIM Export Ready Credit” ดอกเบี้ย 4.5% ต่อปีใน 6 เดือนแรก ดันส่งออกครึ่งหลังปี 65
โชว์ฟอร์มปิดเป้าสินเชื่อปี 65 ภายใน 7 เดือนแรก
 
            EXIM BANK เปิดตัว “EXIM Index” ดัชนีประเมินทิศทางการส่งออกของไทยรายไตรมาส ชี้โอกาสและแนวทางปิดความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศ พร้อมประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ย Prime Rate 5.75% ต่อปี เปิดตัว “EXIM Export Ready Credit” วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำสุด 4.5% ต่อปีใน 6 เดือนแรก ผ่อนชำระคืนภายใน 3 ปี เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปใช้เสริมสภาพคล่องของกิจการส่งออกและที่เกี่ยวเนื่อง ภายหลัง EXIM BANK โชว์ท็อปฟอร์มอีกครั้ง! ปิดเป้าสินเชื่อปี 2565 จำนวน 156,500 ล้านบาทภายใน 7 เดือนแรก อนุมัติสินเชื่อใหม่ในช่วงครึ่งแรกปี 2565 เพิ่มขึ้นกว่า 30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรก่อนการกันสำรองเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 12.55% รองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2565 NPL Ratio อยู่ในระดับต่ำที่ 2.91% สัดส่วนการกันสำรองต่อ NPLs สูงถึง 274.67%

          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 2565 การส่งออกยังไปต่อได้ แต่อาจชะลอความเร็วลง จากที่ขยายตัว 12.9% ในช่วง 5 เดือนแรกปี 2565 อย่างไรก็ตาม ส่งออกทั้งปีคาดว่าจะขยายตัว 6-7% ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้สินค้าแพง ต้นทุนธุรกิจและค่าขนส่งเพิ่มสูงขึ้น ในการช่วยเหลือให้ผู้ส่งออกไทยรู้เท่าทันสถานการณ์และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในระยะข้างหน้า EXIM BANK จึงริเริ่มจัดทำ “EXIM Index” นวัตกรรมด้านงานวิจัยธุรกิจที่แสดงผลเป็นดัชนีชี้วัดสภาวะส่งออกล่วงหน้า โดยใช้ข้อมูล 25 ตัวชี้วัดใน 5 มิติ ประกอบด้วยอุปสงค์ (Demand) ทิศทางเศรษฐกิจในตลาดหลักและตลาดใหม่ การส่งออกของประเทศคู่ค้า อุปทาน (Supply) ดัชนีแรงกดดันด้านห่วงโซ่อุปทานโลก การลงทุนภาคเอกชน ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ราคา (Prices) ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก ราคาอาหารและสินค้าเกษตรโลก บรรยากาศตลาด (Sentiment) ดัชนีตลาดหุ้น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในประเทศคู่ค้า และธุรกรรมของ EXIM BANK ผลลัพธ์เป็น “ดัชนีชี้นำการส่งออกของไทย” ซึ่ง ณ ไตรมาส 2 ปี 2565 อยู่ที่ 100.63 ลดลงจาก 100.90 ในไตรมาสแรกปี 2565 สะท้อนว่าในระยะข้างหน้า การส่งออกไทยมีแนวโน้มชะลอตัว เป็นผลจากเศรษฐกิจคู่ค้าที่ชะลอตัวลง อาทิ สหรัฐอเมริกาและยุโรป ผู้บริโภคและนักลงทุนมีความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยและภาวะเงินเฟ้อ ปัญหา Global Supply Chain ยังมีอยู่ ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของผู้ส่งออก และธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศที่เริ่มชะลอลง แม้จะยังขยายตัวได้

          กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยต่อไปว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 2565 ผู้ประกอบการไทยต้องเร่งปรับตัวใน 2 มิติ ประการแรก ปรับตัวสู้ต้นทุนแพง ยกระดับสินค้าและกระบวนการผลิต เพื่อเข้าสู่ตลาดที่แข่งขันด้วยสินค้าที่มีนวัตกรรม ตอบโจทย์เทรนด์โลกและผู้บริโภคยุคใหม่ ได้แก่ สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดิจิทัล และดูแลสุขภาพ (Green, Digital, Health : GDH) รวมถึงการปรับปรุงแนวทางการตลาดด้วยการโชว์เอกลักษณ์ของสินค้า ขายแบบซอฟต์พาวเวอร์ สร้างและสื่อสารแบรนด์อย่างน่าสนใจ ประการที่สอง บริหารความเสี่ยง กระจายตลาดหรือบุกตลาดใหม่ อาทิ ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (Regional Comprehensive Economic Partnership : RCEP) ซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีประชากรกว่า 2,300 ล้านคน มีสิทธิประโยชน์ทางภาษีให้แก่ผู้ส่งออกไทย รวมทั้งเข้าสู่ตลาดการค้าออนไลน์มากขึ้น โดยคาดว่ามูลค่า E-Commerce โลกจะเติบโตต่อเนื่องจาก 4.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2564 เป็น 7.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 ก้าวกระโดดจาก 3.4 และ 4.2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ และปิดความเสี่ยงรอบด้านให้มากที่สุด

          ดร.รักษ์ กล่าวว่า EXIM BANK พร้อมช่วยผู้ประกอบการไทยสู้ต้นทุนแพงและบริหารความเสี่ยง ด้วย “Hybrid Model : ฟื้นส่งออกสู้ต้นทุน รุกลงทุนสร้างอุตสาหกรรมใหม่” ดังนี้

          นโยบายตรึงดอกเบี้ย Prime Rate 5.75% ต่อปี เพื่อแบ่งเบาภาระด้านต้นทุนของผู้ประกอบการไทย

          บริการใหม่ “EXIM Export Ready Credit” วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำสุด 4.5% ต่อปีใน 6 เดือนแรก ผ่อนชำระคืนภายใน 3 ปี เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs นำไปใช้เสริมสภาพคล่องของกิจการส่งออกและที่เกี่ยวเนื่อง

          เงินทุน เพื่อสนับสนุนการกระจายตลาด การยกระดับสินค้าตอบโจทย์เทรนด์โลก GDH การลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรมใหม่ที่เสริมสร้าง R&D ให้กับสินค้าไทย เช่น อุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพ-หมุนเวียน-สีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Economy) และ S-Curve โดย EXIM BANK พร้อมสนับสนุนธุรกิจทุกขนาดตลอดทั้ง Supply Chain การส่งออกของไทย เชื่อมโยงกับ Supply Chain ของโลก

          เครื่องมือบริหารความเสี่ยงทางการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ อาทิ บริการประกันการส่งออก คุ้มครองความเสี่ยงจากการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศ บริการประกันความเสี่ยงการลงทุน และบริการสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า

          EXIM Thailand Pavilion ช่องทางค้าขายออนไลน์บน E-Commerce ชั้นนำของโลก

          กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์เปราะบางในปี 2565 ซึ่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน EXIM BANK สนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถปรับตัวได้ เริ่มต้นและขยายธุรกิจส่งออกและลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น โดยบรรลุเป้าหมายสินเชื่อคงค้างปี 2565 จำนวน 156,500 ล้านบาทภายใน 7 เดือนแรก ผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2565 มีสินเชื่ออนุมัติใหม่ 34,551 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.52% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นวงเงินของลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จำนวน 8,408 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.42% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน EXIM BANK มีจำนวนลูกค้าอยู่ที่ 5,476 ราย เพิ่มขึ้นถึง 22.78% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในจำนวนนี้เป็นลูกค้า SMEs 83.84% สะท้อนความสำเร็จในการสนับสนุนธุรกิจให้เติบโตตลอดทั้ง Value Chain

          จากยอดสินเชื่อคงค้าง 153,508 ล้านบาท ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565 EXIM BANK มียอดคงค้างสินเชื่อที่สนับสนุนความยั่งยืน สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG Economy 43,471 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.53% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกัน EXIM BANK ได้สานพลังกับหน่วยงานเครือข่ายพันธมิตรอย่างกว้างขวาง โดยมีสำนักงานผู้แทนครบทั้ง 4 แห่งในประเทศ CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ภายหลังเปิดสำนักงานผู้แทนในเวียดนามอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565 EXIM BANK มียอดคงค้างสินเชื่อโครงการระหว่างประเทศทั้งสิ้น 66,790 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,711 ล้านบาท หรือ 7.59% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เมื่อจำแนกเป็นรายตลาดที่สำคัญ EXIM BANK สนับสนุนธุรกิจไทยสยายปีกไปยังกลุ่มประเทศ CLMV และตลาดใหม่ (New Frontiers) อย่างต่อเนื่อง โดยครึ่งแรกปี 2565 มีสินเชื่อคงค้าง CLMV และ New Frontiers จำนวน 54,764 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9,732 ล้านบาทหรือ 21.61% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นสินเชื่อคงค้างในเวียดนาม 14,591 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.57% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

          EXIM BANK ได้สร้างภูมิคุ้มกันความเสี่ยงแก่ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยผ่านบริการประกัน ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 EXIM BANK มีปริมาณธุรกิจด้านการรับประกันการส่งออกและการลงทุนเท่ากับ 100,554 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกัน EXIM BANK ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสาร คำปรึกษาแนะนำ และอบรมสัมมนา เพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565 EXIM BANK ช่วยเหลือทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงินแก่ผู้ประกอบการแล้วกว่า 17,200 ราย วงเงินรวมประมาณ 85,600 ล้านบาท

          ผลการดำเนินงานภายใต้การบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ EXIM BANK มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2565 มีอัตราส่วน NPLs ต่อสินเชื่อรวม (NPL Ratio) เพียง 2.91% อย่างไรก็ตาม เพื่อรักษาสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง EXIM BANK มีค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้น (Expected Credit Loss) จำนวน 12,281 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนค่าเผื่อผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อ NPLs (Coverage Ratio) 274.67% สูงสุดในระบบ ส่งผลให้ในไตรมาส 2 ปี 2565 EXIM BANK มีกำไรก่อนสำรอง 1,217 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.55% และกำไรสุทธิเท่ากับ 604 ล้านบาท

          “EXIM BANK ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีภารกิจขับเคลื่อนการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ มีความสามารถในการบริหารและรับความเสี่ยงได้มากกว่า จึงขอแบ่งเบาภาระของลูกค้าและผู้ประกอบการไทย โดยตรึงดอกเบี้ยให้นานที่สุด ในอัตรา Prime Rate 5.75% ต่อปี ประกอบกับการออกโปรโมชันพิเศษ สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า Prime Rate เพื่อช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SMEs ให้อยู่รอดและขยายธุรกิจได้ในตลาดการค้าโลก นั่นคือบทพิสูจน์ของการดำเนินบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่มากกว่าธนาคาร (Beyond Banking) พัฒนานวัตกรรมด้านการให้บริการทั้งการเงินและไม่ใช่การเงิน เพื่อช่วยให้คนไทยมีความกล้าและความพร้อมที่จะบุกตลาดโลกอย่างรู้เท่าทันโอกาสและความเสี่ยง โดยมี EXIM BANK ขับเคลื่อนการเดินทางข้ามพรมแดนของทุนไทยและการเติบโตอย่างยั่งยืนของทุกภาคส่วนในโลกยุค Next Normal” ดร.รักษ์ กล่าว

 
  EXIM BANK หารือกรมการค้าต่างประเทศ
ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ค้าขายระหว่างประเทศได้อย่างยั่งยืน
 
           ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK และผู้บริหาร EXIM BANK พบปะหารือกับนายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (คต.) กระทรวงพาณิชย์ และกรรมการ EXIM BANK พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คต. เกี่ยวกับแนวทางการบูรณาการร่วมกันเพื่อสนับสนุนผู้ส่งออกและผู้ประกอบการใน Supply Chain การส่งออกให้พร้อมก้าวสู่เวทีการค้าโลกได้อย่างยั่งยืนในโลกยุค Next Normal ณ สำนักงานใหญ่ EXIM BANK เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  EXIM BANK สนับสนุน TTA ขยายธุรกิจบริการนอกชายฝั่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง
 
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK และนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) ถ่ายภาพร่วมกันในงานเลี้ยงขอบคุณ EXIM BANK ซึ่งทำหน้าที่มากกว่าหุ้นส่วน (Beyond Partners) โดย EXIM BANK ให้การสนับสนุนกลุ่มบริษัท TTA ตลอดระยะเวลาราว 2 ทศวรรษ ทำให้บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ จำกัด (มหาชน) (เมอร์เมด) ในเครือบริษัท TTA ผู้ให้บริการงานนอกชายฝั่งและวิศวกรรมใต้น้ำ (Subsea Engineering) ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่ง (Offshore) สามารถรุกตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ชายฝั่งในซาอุดีอาระเบียและกาตาร์ รวมทั้งได้รับงานจากบริษัท ซาอุดี อารามโค (Saudi Aramco) บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของซาอุดีอาระเบียที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ต่อเนื่อง 10 ปี มูลค่าสัญญารวม 858 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายและเป้าหมายของ EXIM BANK ในการเดินหน้าสู่บทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย ซ่อม สร้าง เสริม และสานพลังการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าและผู้ประกอบการไทยในโลกยุค Next Normal ณ โรงแรมเดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  EXIM BANK เยี่ยมชมกิจการผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของภาคเหนือ  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK นำผู้บริหาร EXIM BANK เยี่ยมชมกิจการและพบปะหารือกับนายวีรพล
ยศศักดา กรรมการ บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิลค์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของภาคเหนือกว่า 30 ปี ภายใต้แบรนด์ “เชียงใหม่เฟรชมิลค์” และ “มายด์ด้า” ลูกค้า EXIM BANK ที่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินเพื่อติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อช่วยลดต้นทุนพลังงานและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
  EXIM BANK เยี่ยมชมกิจการผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งและแปรรูป
ตลอดจนอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งครบวงจร
 
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK นำผู้บริหาร EXIM BANK เยี่ยมชมกิจการและพบปะหารือกับนายสงวน
เรืองศิริ กรรมการบริหาร บริษัท เชียงใหม่เฮลตี้ โปรดักส์ จำกัด ลูกค้า EXIM BANK ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งและแปรรูป ตลอดจนอุปกรณ์เลี้ยงผึ้งครบวงจร แบรนด์ “Fora Bee” ดำเนินธุรกิจมายาวนานเกือบ 50 ปี โดยสินค้าได้รับการพัฒนาและรับรองคุณภาพด้วยมาตรฐานจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
  EXIM BANK ร่วมยินดีประธานกรรมการ SAM
 
 

          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ร่วมแสดงความยินดีกับนายปริญญา พัฒนภักดี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) ณ SAM สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 
  EXIM BANK รับรางวัล “บูทสวยงามยอดเยี่ยม” ในงาน Money Expo 2022  
            ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK รับมอบรางวัล “บูทสวยงามยอดเยี่ยม (Excellent Design Award)” ประเภทพื้นที่ขนาด 108 ตร.ม. ในงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 22 (MONEY EXPO 2022) ประจำปี 2565 จาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ (ขวา) ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร และประธานการจัดงานมหกรรมการเงิน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมนิกโก้ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งนี้ EXIM BANK ออกบูทให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจเริ่มต้นส่งออกในรูปแบบบ้านริมทะเลที่มีประตูและทีมผู้เชี่ยวชาญจาก EXIM BANK คอยเคียงข้างให้คำปรึกษา นำพาผู้ประกอบการไทยสู่น่านน้ำสากลและแข่งขันได้ในตลาดโลกอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแนวคิดการจัดงาน “Wealth to Wellness” ของงานมหกรรมการเงิน  
  EXIM BANK ร่วมออกบูทพร้อมบรรยาย “SME Game Changer : พลิกเกมธุรกิจพิชิตส่งออก”
ในงาน Smart SME Expo 2022
 
 

          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ให้การต้อนรับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายกำธร ตติยกวี อดีตกรรมการ EXIM BANK นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด (PMG) และประธานการจัดงาน “Smart SME EXPO 2022” และนางณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PMG โอกาสเยี่ยมชมบูท EXIM BANK ที่ให้คำปรึกษาแนะนำและบริการทางการเงินภายในงาน “Smart SME EXPO 2022” โอกาสนี้ ดร.รักษ์ ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ “SME Game Changer : พลิกเกมธุรกิจพิชิตส่งออก” สนับสนุน SMEs ไทยก้าวข้ามขีดจำกัดไปให้ไกลกว่าเดิม เร่งเครื่องขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมก้าวข้ามขีดจำกัดด้วยกลยุทธ์ 4 In ได้แก่ ออกสู่น่านน้ำสากล (International) ใช้นวัตกรรม (Innovation) ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ตรงจุด (Insight) และเสริมเกราะ ลดความเสี่ยงด้วยประกันการส่งออก (Insurance) โดย EXIM BANK พร้อมเป็น Business Partner ตลอดวงจรธุรกิจ พาผู้ประกอบการก้าวสู่พรมแดนใหม่ ๆ ช่วยยกระดับธุรกิจสู่ยุค Next Normal ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้

 
  EXIM BANK ร่วมยินดี  
            นางวรางคณา วงศ์ข้าหลวง รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมศุลกากรครบรอบ 148 ปี พร้อมมอบเงินบริจาคสมทบทุนคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล แก่นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ณ กรมศุลกากร เมื่อเร็ว ๆ นี้  
            นางขวัญใจ เตชเสนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ร่วมแสดงความยินดีกับนายชยพัทธวัฒน์ ภัทรพหุสาธน์ ผู้อำนวยการส่วนผลิตรายการ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) โอกาส NBT ครบรอบ 34 ปี ณ NBT สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  EXIM BANK ร่วมประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 4/2565
 
            นางขวัญใจ เตชเสนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK พร้อมด้วยผู้บริหารจากสถาบันการเงินของรัฐอีก 7 แห่ง เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร
อาคารสงเคราะห์ และประธานกรรมการสมาคมฯ เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินของรัฐ
ในการตอบสนองและสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐและความยั่งยืนของสถาบันการเงินไทย ควบคู่กับการพัฒนาอย่างยั่งยืน
ของประเทศไทยและโลกโดยรวม ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
 

EXIM BANK ร่วมออกบูท

 
            นางขวัญใจ เตชเสนสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ให้การต้อนรับนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดงาน Smart SME Expo 2022 นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จํากัด (PMG) และประธานการจัดงาน “Smart SME EXPO 2022” และนางณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PMG ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่ง EXIM BANK ร่วมออกบูทให้คำปรึกษาแนะนำและบริการทางการเงิน พร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจส่งออกในงาน ระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565  
            นายชลัช รัตนบุญนิธิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ให้การต้อนรับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 และนายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร และประธานจัดงานมหกรรมการเงิน ณ บูท EXIM BANK ซึ่งให้คำปรึกษาแนะนำและบริการทางการเงิน รวมทั้งโปรโมชันพิเศษ แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจจะเริ่มต้นหรือขยายธุรกิจส่งออกในงานมหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 12 อาทิ สินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดง และสินเชื่อ EXIM Logistics สำหรับผู้ให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ดอกเบี้ยต่ำสุด 4.5% ต่อปี ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2565 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเร็ว ๆ นี้  
  EXIM BANK แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงิน  
 

          EXIM BANK แต่งตั้งนางสาวรัชนิศ เจริญ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงิน มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) แต่งตั้งนางสาวรัชนิศ เจริญ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงิน ดูแลงานด้านการบริหารสภาพคล่องทางการเงิน ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และดุลเงินตราต่างประเทศ การระดมทุน การทำอนุพันธ์ทางการเงิน รวมถึงการดูแลและสร้างความสัมพันธ์กับสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 
            นางสาวรัชนิศจบการศึกษาปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) สาขาวิชาการธนาคารและการเงิน จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรี เศรษฐศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร่วมงานกับ EXIM BANK ตั้งแต่ปี 2538 เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงิน และรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารเงินในปี 2549 และ 2555 ตามลำดับ  
  หน้าหลัก  I  Share โลกเศรษฐกิจ  I  เปิดประตูสู่ตลาดใหม่  I  ส่องเทรนด์โลก  I  เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ
CEO Talk  I  แนะนำบริการ  I  สรุปข่าว