ปี 2563 กำลังจะผ่านไป พร้อมกับข่าวการแพร่ระบาดของ COVID-19 รอบใหม่ภายในประเทศ ทำให้ทุกภาคส่วนต้องเฝ้าระวังและพร้อมรับมือกับผลกระทบที่จะส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งบริหารจัดการองค์กร หน่วยงาน ห้างร้าน บริษัทให้สามารถก้าวผ่านภาวะแห่งความยากลำบากนี้ไปให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่เราได้ประสบวิกฤตการระบาดของ COVID-19 ในปี 2563 จนทำให้ปีนี้เป็นปีแห่งการปรับตัวของภาคเศรษฐกิจและสังคม

          ภาคธุรกิจอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถปรับตัว เพื่อให้กิจการสามารถรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นและยังสามารถเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ธุรกิจที่ตั้งไว้ได้ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของกิจการให้มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น รอโอกาสใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาในปี 2564 ซึ่งทุกหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศต่างคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวและเติบโตได้อีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อการพัฒนาวัคซีนป้องกัน COVID-19 มีความคืบหน้าไปมาก

          ด้าน EXIM BANK เรามีมาตรการของขวัญปีใหม่ 2564 เป็นวงเงินสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำให้แก่ผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจส่งออกและผู้ประกอบการ SMEs ทั่วไปที่ต้องการสภาพคล่องไปใช้หมุนเวียนในธุรกิจส่งออก และด้านประกันการส่งออก EXIM BANK มีสิทธิพิเศษ วิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้ผู้ส่งออกสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้หรือแข่งขันได้มากขึ้นในระยะถัดไป โดยใช้โอกาสนี้ปรับปรุงสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีพฤติกรรมและวิถีการดำเนินชีวิตเปลี่ยนไปในรูปแบบ New Normal จนทำให้ธุรกิจเติบโตได้ เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนให้ภาคเศรษฐกิจและการส่งออกของไทยค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและมั่นคง
 
  นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา
กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK
 
  หน้าหลัก   I   คอลัมน์พิเศษ   I   Share โลกเศรษฐกิจ   I   เปิดประตูสู่ตลาดใหม่   I   ส่องเทรนด์โลก
เกร็ดการเงินระหว่างประเทศ   I   CEO Talk   I   แวดวงคู่ค้า   I   แนะนำบริการ   I   สรุปข่าว