 |
 |
 |
|
รายละเอียดบริการ
• คุ้มครองการส่งออกภายใต้บริการประกันการส่งออกสำหรับผู้ส่งออกที่มีมูลค่าการส่งออกมากกว่า 200 ล้านบาท แต่ไม่เกิน
500 ล้านบาท
• เงื่อนไขการชำระเงิน D/P, D/A และ O/A ไม่เกิน 120 วัน
• อัตราความคุ้มครอง 90% ของมูลค่าความเสียหาย
• รับประกันครอบคลุมกว่า 138 ประเทศทั่วโลก
ความเสี่ยงที่คุ้มครอง |
|
|
ความเสี่ยงทางการค้า |
ความเสี่ยงทางการเมือง |
|
|
|
• ผู้ซื้อล้มละลาย
• ผู้ซื้อไม่ชำระเงินค่าสินค้า
• ผู้ซื้อไม่รับมอบสินค้า |
• การควบคุมการโอนเงิน
• การห้ามนำเข้าสินค้า
• สงคราม จลาจล ปฏิวัติ รัฐประหาร |
|
|
 |
|
ยกเว้น
สินค้าเน่าเสียง่าย ไม่คุ้มครองความเสี่ยง
จากการที่ผู้ซื้อไม่รับมอบสินค้า |
ยกเว้น
สงครามนิวเคลียร์ กัมมันตภาพรังสี
และสงครามระหว่างประเทศมหาอานาจ
ตั้งแต่ 2 ประเทศขึ้นไป (ฝรั่งเศส จีน รัสเซีย
สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา) |
|
|
 |
 |
|
ประโยชน์ของบริการ
• ป้องกันความเสี่ยงจากการไม่ได้รับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ซื้อต่างประเทศ
• เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ผ่านการเสนอเงื่อนไขการชำระเงินที่ผ่อนปรนได้มากขึ้น
• สามารถใช้เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินได้
คุณสมบัติของผู้เอาประกัน
• เป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย
• มีการส่งสินค้าออกจากประเทศไทย
ค่าใช้จ่าย
• ค่าวิเคราะห์ข้อมูลผู้ซื้อ 2,000 บาท/ราย/ปี
• อัตราเบี้ยประกัน |
|
|
 |
 |
|
|
|
หมายเหตุ : * EXIM BANK ขอสงวนสิทธิ์ในการปรับลดวงเงินรับประกันสูงสุดในบางอุตสาหกรรม |
|
 |
 |
|
ระยะเวลาในการยื่นขอรับค่าสินไหมทดแทน
• D/P Sight, O/A Sight ภายใน 180 วัน นับจากวันส่งออก
• D/A, O/A Term ภายใน 180 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
ระยะเวลาในการจ่ายค่าสินไหมทดแทน
• กรณีผู้ซื้อล้มละลาย ทันทีเมื่อมีหลักฐานแน่ชัด
• กรณีผู้ซื้อไม่รับชำระเงินค่าสินค้า ภายใน 120 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
• กรณีผู้ซื้อไม่รับมอบสินค้า ภายใน 30 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน
• กรณีอื่น ๆ ภายใน 120 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระเงิน |
|
 |
|
เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด |
|
 |
 |
 |
|
|