 |
 |
 |
 |
|
เวียดนามเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าจับตามองด้วยศักยภาพหลายด้าน โดยเฉพาะขนาดตลาดที่ใหญ่ที่เกือบ 100 ล้านคน และเศรษฐกิจยังมีแนวโน้มเติบโตสูงเกือบ 7% ต่อปี ซึ่งมีไม่กี่ประเทศในโลกที่มีความโดดเด่นในลักษณะนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ไทย-เวียดนามนับเป็นเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันดี เป็นพันธมิตรทางการค้า และมีที่ตั้งอยู่ไม่ห่างกันนัก เวียดนามจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจของ SMEs ไทยในการส่งออก โดยเฉพาะการเจาะกลุ่มผู้บริโภคเวียดนามตามช่วงอายุ ซึ่งมี Character และความต้องการที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นแต้มต่อในการเจาะตลาดได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
|
|
|
 |
 |
|
 |
 |
 |
 |
|
ที่มา : IMF (เมษายน 2565) |
|
|
 |
 |
 |
 |
|
Consumer Insight by Demographic Data |
|
|
 |
 |
|
|
|
ที่มา : UNCTAD, Iberdrola, McKinsey, USDA, Mordor Intelligence, Asia Perspective, Iris, Hanoitimes, Decision Lab, HKTDC, Lazada Vietnam, ITC |
|
|
 |
 |
|
Disclaimer : |
ข้อมูลต่าง ๆ ที่ปรากฏ เป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และการเผยแพร่ข้อมูลเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจเท่านั้น
โดย EXIM BANK จะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่มีบุคคลนำข้อมูลนี้ไปใช้ไม่ว่าโดยทางใด |
|
|
 |
|
ที่มาของรูปภาพ : |
Freepik, Roundicons, Smashicons, kosonicon, Dimitry Miroliubov, Pixel perfect, Good Ware, Creativay, monkik, pongsakornRed from www.flaticon.com, www.slidesgo.com และ ALLPPT.com |
|
|
|
 |
|
|