 |
 |
 |
 |
|
ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเร็วในการขนส่งสินค้าตั้งแต่ผู้ผลิตไปจนถึงมือผู้บริโภคนับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับโลกการค้ายุคใหม่ โดยเฉพาะการค้าออนไลน์ เนื่องจากผู้บริโภคต้องการได้รับสินค้าเร็วที่สุดหลังจากกดสั่งซื้อไป จึงเห็นโมเดลหรือรูปแบบการขนส่งใหม่ ๆ
เกิดมากขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการไทยสามารถเลือกนำมาปรับใช้กับกลยุทธ์การขนส่งของตนเองหรือใช้เป็นปัจจัยในการพิจารณาเลือกผู้ให้
บริการโลจิสติกส์ให้เหมาะสม
|
|
|
 |
 |
|
Fast Delivery หัวใจสำคัญของโลกธุรกิจยุคใหม่ |
|
|
 |
 |
|
“ผู้บริโภคยุคใหม่ใจร้อน ต้องการได้สินค้าโดยไว”
• ผู้ซื้อออนไลน์ทั่วโลกราว 48% ให้ความสำคัญกับความเร็วในการขนส่ง
• ผู้บริโภค Gen Z (อายุ 18-24 ปี) ยินดีจ่ายเพิ่ม 5% หากส่งสินค้าถึงมือภายใน 2 ชม. |
|
|
 |
 |
|
ที่มา : iCONEXT, The Guardian, Statista, Apple, Walmart, Amazon |
|
|
 |
 |
 |
|
หมายเหตุ : ศึกษาบริษัทในกว่า 7,000 เมืองของสหรัฐฯ
ที่มา : www.collage.com และ www.emorybusiness.com |
|
|
 |
 |
|
ตัวอย่างโมเดลใหม่ในการขนส่งสินค้า |
|
|
 |
 |
 |
|
|
ที่มา : TOT, AMCS, Bringg, Foodpanda, Unleashed, Amazon, Dista, Geotab, OptimoRoute |
|
|
 |
 |
|
Disclaimer : |
ข้อมูลต่าง ๆ ที่ปรากฏ เป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย และการเผยแพร่ข้อมูลเป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจเท่านั้น
โดย EXIM BANK จะไม่รับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่มีบุคคลนำข้อมูลนี้ไปใช้ไม่ว่าโดยทางใด |
|
|
 |
|
ที่มาของรูปภาพ : |
Freepik, Dimitry Miroliubov, kosonicon, smashingstocks, vectorsmarket15, Roundicons from www.flaticon.com, Apple, Walmart, Amazon, AMCS, Unilever, Foodpanda, Hardie’s, www.pixabay.com, www.slidesgo.com และ ALLPPT.com |
|
|
|
 |
|
|